Rau mầm, rau mam, mầm rau cải, BiogroupRau mầm, rau mam, mầm rau cải, Biogroup

Tin tức

T.S Lê Văn Tri cùng con trai là PGS.TS Lê Anh Vinh trong chương trình "Bài ca kết đoàn" kỷ niệm 50 năm thực hiện theo di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm Quốc khánh 2-9, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện cầu truyền hình trực tiếp "Bài ca kết đoàn" tại 4 điểm cầu: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội), Bến Nhà Rồng (Thành phố Hồ Chí Minh), Trường Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) và Khu di tích Kim Liên (Nghệ An), là những địa danh gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước cùng với hơn 350 nghệ sĩ, diễn viên, "Bài ca kết đoàn" là chương trình giao lưu - văn hoá - nghệ thuật đưa người xem tới nhiều cung bậc cảm xúc, để thấm thía hơn những lời dặn dò của Bác trước khi đi xa; Đoàn kết để thống nhất đất nước, đoàn kết để phát triển đất nước, trong sạch để giữ khối đại đoàn kết.

Theo mạch câu chuyện, tại điểm cầu Hà Nội, khán giả cả nước đã được giao lưu với gia đình PGS.TS Lê Anh Vinh, người nhận bằng tiến sĩ của Đại học Harvard khi mới 27 tuổi, là một trong những minh chứng về thế hệ nhân tài được bồi đắp như lời Bác dặn.

Cha của anh là TS. Lê Văn Tri - 1 học sinh được cử sang Liên Xô cũ học năm 1969- đúng vào thời điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời. Trở về Việt Nam, TS. Lê Văn Tri là một nhà khoa học với 21 công trình nghiên cứu về công nghệ sinh học và nông nghiệp. Ông cho biết: “Khi nghe tin Bác mất, du học sinh Việt Nam ở Nga vừa thương tiếc Bác khôn nguôi, vừa tự hứa sẽ học thật giỏi để trở về cống hiến cho quê hương”.

TS. Lê Văn Tri và PGS.TS Lê Anh Vinh giao lưu tại điểm cầu Hà Nội.


Khi được hỏi tại sao lại trở về Việt Nam khi mà có quá nhiều con đường mở ra trước mắt, PGS.TS Lê Anh Vinh chỉ đáp: “Thế hệ trẻ chúng tôi đã được hưởng những thành quả từ sự hy sinh của thế hệ cha ông đi trước. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi không thể phải chỉ lo cho bản thân, cho gia đình mà phải hướng đến sự phát triển của đất nước”.

Theo Thu Hằng, báo Tuyengiao.vn.

Nhớ lại sau 50 năm đã qua T.S Lê Văn Tri đã viết bài thơ “Tôi Nhớ”

Hà Nội, ngày 4/9/2019

Chia sẻ:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

Liên kết website
Thống kê truy cập

Tổng số truy cập: 5854259

Đang online: 1