Rau mầm, rau mam, mầm rau cải, BiogroupRau mầm, rau mam, mầm rau cải, Biogroup

Tin tức

38 công trình đoạt giải VIFOTEC 2006

Ngày 23/3, Ban tổ chức (BTC) Giải thưởng Sáng tạo khoa học – công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) cho biết, có 38 công trình đã đọat giải thưởng này năm 2006: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 14 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Theo BTC, đây là những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn đang được thực hiện và áp dụng có hiệu quả. Trong số 3 giải Nhất có công trình “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo giàn nâng hạ xi lanh thủy lực 400 tấn phục vụ công trình thủy điện Sơn La” của ký sư Lê Văn An và công sự thuộc Tổng Cty cơ điện - xây dựng nông nghiệp và thủy lợi để đóng mở cửa van dẫn dòng thủy điện Sơn La được ban giám khảo đánh giá là mang nhiều tính sáng tạo. Công trình áp dụng đã giúp tiết kiệm 33,2 tỷ đồng và góp phần quyết định chặn dòng trước 1,5 năm.

Đoạt giải Nhất còn có “Công nghệ sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ phế thải phụ phẩm mía đường” của tác giả Lê Văn Tri và cộng sự thuộc Công ty cổ phần phân bón Fitohoocmon (Hà Nội). Ưu điểm của công nghệ là dễáp dụng, đã sản xuất được hơn 200.000 tấn phân phức hợp mang lại lợi nhuận hơn 100 tỷ đồng và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động.

“Nghiên cứu giải pháp công nghệ để xác định tham số mỏ phục vụ đánh giá trữ lượng và thiết kế khai thác dầu khí trong đá móng nứt nẻ bange chương trình BASROC 3.0” của kỹ sư Hoàng Văn Quý và cộng sự cũng được trao giải Nhất. Đây là phần mềm công cụ có cấu trúc tiêu chuẩn của các phần mềm thương mại trong lĩnh vực phân tích địa vật lý giếng khoan.

Ánh Hồng
Việt Báo (Theo_VnMedia)

Chia sẻ:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

Liên kết website
Thống kê truy cập

Tổng số truy cập: 5856549

Đang online: 1