Rau mầm, rau mam, mầm rau cải, BiogroupRau mầm, rau mam, mầm rau cải, Biogroup

Tin tức

Ứng dụng công nghệ xử lý phân gà theo công nghệ Fitohoocmon của công ty cổ phần phân bón Fitohoocmon tại trại gà trứng thương phẩm Hòa Phát

Phân thải trong chăn nuôi hiện đang là vấn nạn đối với các trang trại đặc biệt là các trang trại lớn. Đây không chỉ là nguồn gây ô nhiễm môi trường xung quanh mà đây còn là nguồn gây phát sinh dịch bệnh. Vì vậy xử lý phân thải trong chăn nuôi hiện đang được rất nhiều các trang trại lớn quan tâm, trong khi các phương pháp xử lý hiện nay vẫn chưa phù hợp với thực tế hoặc không cho hiệu quả cao.

Để giải quyết vấn đề trên, công ty cổ phần phân bón Fitohoocmon đã đưa ra công nghệ sản xuất phân hữu cơ Fitohoocmon trên quy mô công nghiệp và đã được ứng dụng để xử lý phân gà tại trại gà của công ty Hòa Phát với quy mô 600.000 con gà công suất 60 tấn phân một ngày, xử lý trong thời gian ngắn tạo được phân hữu cơ chất lượng cao.

1. Giới thiệu về công nghệ sản xuất phân gà hữu cơ Fito quy mô công nghiệp

- Công nghệ sản xuất phân gà hữu cơ Fito quy mô công nghiệp được dựa trên các bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích:

+ Bằng độc quyền sáng chế số 7913 “Chế phẩm hương liệu men sinh học tổng hợp” do Cục Sở hữu trí tuệ cấp.

+ Căn cứ Bằng độc quyền sáng chế số 9529 “Quy trình xử lý phân thải trong chăn nuôi thành phân bón phức hợp hữu cơ vi sinh” do Cục Sở hữu Trí tuệ cấp.

+ Căn cứ Bằng độc quyền giải pháp hữu ích số 1817 “Quy trình sản xuất phân phức hợp hữu cơ vi sinh” do Cục Sở hữu Trí tuệ cấp.

+ Căn cứ Bằng độc quyền giải pháp hữu ích số 1873 “Hệ thống thiết bị sản xuất    phân phức hợp hữu cơ vi sinh bán tự động” do Cục Sở hữu Trí tuệ cấp.

 

2. Thử nghiệm công nghệ xử lý phân gà thành phân bón hữu cơ quy mô công nghiệp tại trang trại gà của công ty TNHH MTV gia cầm Hòa Phát – Phú Thọ.

Chúng tôi tiến hành thử nghiệm 2 công thức: phân gà với bã sả và phân gà với mùn cưa, sau đó phun men của công ty cổ phần phân bón Fitohoocmon. Cuối cùng đưa toàn bộ hỗn hợp vào các ngăn đảo trộn. Tại đây hệ thống đảo trộn tự động sẽ liên tục đảo trộn làm cho hỗn hợp được đảo đều, dưới tác động của cơ học và men vi sinh hỗn hợp phân gà nhanh chóng bị phân hủy trong điều kiện hiếu khí. Vì vậy phân gà sau khi xử lý có độ mịn, độ ẩm thấp và đặc biệt là hạn chế tối đa mùi hôi của phân gà.

Bước 1: Tiến hành đảo trộn phân gà với các loại đệm lót khác nhau như bã sả, than bùn, mùn cưa…

Bước 2: Phun men vi sinh của công ty cổ phần công nghệ sinh học

Bước 3: Đưa hỗn hợp sau khi phun men và hệ thống các line đảo tự động

Bước 4: tiến hành đo nhiệt độ, độ ẩm trong các line đảo, để luôn đảm bảo nhiệt độ và ẩm độ thích hợp cho vi sinh vật có lợi phát triển

Sau hơn 30 ngày đảo trộn liên tục phân thành phẩm sẽ được đóng bao đúng quy cách và được chuyển đến tới nơi tiêu dùng.

3. Đánh giá sơ bộ sau 30 ngày ủ:

Sau 30 ngày thử nghiệm cho thấy công nghệ xử lý phân gà để sản xuất phân bón của Công ty cổ phần phân bón Fitohoocmon cho hiệu quả cao nhất, tiếp theo là xử lý phân gà bằng mùn cưa cộng với chế phẩm sinh học của công ty phân bón Fitohoocmon và cuối cùng là xử lý phân gà theo cách thủ công    ( Đối chứng).

- Bã sả sau chưng cất có thể thay thế được mùn cưa và các loại đệm lót khác do độ ẩm thấp, khả năng hút ẩm cao gấp 8 lần so với các loại đệm lót khác, lại không lẫn tạp chất.

- Công nghệ sản xuất phân hữu cơ Fito và men vi sinh của công ty cổ phần phân bón FITOHOOCMON sử dụng rất tốt trong quá trình phân hủy phân gà với ưu điểm:

+ Rút ngắn thời gian ủ phân, hạn chế mùi hôi, nâng cao hiệu quả trong xử lý phân gà tại trang trại của công ty TNHH MTV gia cầm Hòa Phát

+ Sau 5 ngày ủ, nhiệt độ đống ủ đã đạt được trên 60oC và ẩm độ giảm từ >90% xuống còn 72%. Sau 30 ngày xử lý độ ẩm của phân hữu cơ giảm xuống chỉ còn 30%. Phân gà xử lý theo công nghệ Fito tạo ra được phân bón hữu cơ có chất lượng tốt hoặc được dùng làm nguyên liệu để sản xuất các loại phân bón hữu co0w vi sinh, hữu cơ khoáng thuộc doanh mục phân bón quốc gia mang mã số từ 04004 đến 04036 của công ty cổ phần phân bón Fitohoocmon

Bao bì phân bón hữu cơ Fito – 77 100% phân gà lên men theo công nghệ FITOHOOCMON

 

Chia sẻ:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

Liên kết website
Thống kê truy cập

Tổng số truy cập: 5858123

Đang online: 1