Rau mầm, rau mam, mầm rau cải, BiogroupRau mầm, rau mam, mầm rau cải, Biogroup

Tin tức

T.S Lê Văn Tri tiếp các chuyên gia đến từ Hungari trên khuôn khổ hợp tác, chuyển giao ứng dụng công nghệ sinh học sản xuất thuốc BVTV sinh học trên 1 số loại cây trồng

Sáng ngày 11/2/2019, trên khuôn khổ hợp tác nghiên cứu khoa học và sản xuất các loại thuốc BVTV có nguồn gốc sinh học tiên tiến nhất của Châu Âu. Tại văn phòng của công ty cổ phần công nghệ sinh học, Đại diện cho phía công ty T.S Lê Văn Tri đã trực tiếp đón tiếp đoàn chuyên gia đến từ Hungary

Với mục tiêu cùng nghiên cứu, thử nghiệm và chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất các loại thuốc BVTV sinh học tiên tiến nhất để phục vụ cho việc sản xuất các loại nông sản sạch hữu cơ đạt tiêu chuẩn quốc tế.  Trong 2 ngày 11 và 12 tháng 3 năm 2019, Tổng giám đốc T.S Lê Văn Tri và các cộng sự đã có cuộc trao đổi với ngài Gábor Rákhely trưởng khoa công nghệ sinh học trường đại học University of Szeged và ngài Tamás Kovács Ceo của Công ty TNHH Biopesticide Ltd.

Tại cuộc thảo luận 2 bên đều đưa ra các nghiên cứu của mình về các loại sâu bệnh hại trên các loại cây trồng tại Việt Nam cũng như tình hình phát sinh sâu bệnh hại trên cây trồng và các biện pháp phòng trừ.Qua trao đổi cả 2 bên đều đánh giá, tình hình sâu bệnh hại không chỉ tại Việt Nam mà các nước khác trên thế giới đang có diễn biến càng ngày càng phức tạp và các biện pháp phòng trừ sâu bệnh đang không đạt được các kết quả mong muốn. Hai bên thống nhất hợp tác, chuyển giao ứng dụng công nghệ sản xuất thuốc BVTV sinh học trên 1 số loại cây trồng. Trước mắt sẽ là sản xuất thuốc BVTV sinh học phòng trừ bệnh bạc lá trên cây lúa.

Sau buổi trao đổi T.S Lê Văn Tri đã đưa ngài Gábor Rákhely và ngài Tamás Kovács đi thăm phòng thí nghiệm, nhà máy sản xuất chế phẩm sinh học của công ty cổ phần công nghệ sinh học cũng như giới thiệu về các công trình và các giải thưởng nghiên cứu của mình.

Sáng ngày 12/3/2019, T.S Lê Văn Tri đã đưa ngài Gábor Rákhely và ngài Tamás Kovács đi thăm cánh đồng lúa tại HTX Phú Thắng, xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Một trong những HTX đã ứng dụng công nghệ đồng bộ trong sản xuất lúa gạo hàng hóa của công ty CP công nghệ sinh học.

Mặc dù những năm qua tuy áp dụng đồng bộ khoa học kỹ thuật của công ty và đạt được những thành quả nhất định nhưng qua cuộc trao đổi, phía HTX và phía công ty đều rất muốn hợp tác cùng với phía các nhà khoa học Hungary trên cơ sở cùng hợp tác, cùng phát triển để thúc đẩy nền nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam.  Trong đó, phía HTX sẽ đóng vai trò là nơi thử nghiệm các loại thuốc BVTV sinh học trên cây lúa.

Chia sẻ:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

Liên kết website
Thống kê truy cập

Tổng số truy cập: 5856106

Đang online: 1