Rau mầm, rau mam, mầm rau cải, BiogroupRau mầm, rau mam, mầm rau cải, Biogroup

Tin tức

Trình diễn kết nối cung cầu công nghệ 2016 (Tech demo 2016)

"Techdemo 2016 diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng và Chính phủ đang chỉ đạo quyết liệt việc tìm kiếm các giải pháp đột phá nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”.

Đó là phát biểu của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh tại lễ khai mạc sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2016 (Techdemo 2016) tối 9/11 tại thành phố Thái Nguyên. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh; ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN&MT của Quốc hội; ông Châu Văn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam và đại diện lãnh đạo các sở KH&CN trong cả nước.

Techdemo là sự kiện thường niên nhằm mục đích kết nối cung - cầu công nghệ giữa các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, phát triển công nghệ, hỗ trợ giải quyết nhu cầu đặt hàng nghiên cứu, phát triển công nghệ từ các tỉnh/thành phố, đồng thời tập trung giải quyết các vấn đề thực tiễn hoạt động trong giai đoạn mới để nâng cao năng lực ứng dụng, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, địa phương.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh khẳng định: "Phát triển thị trường KH&CN là chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước nhằm thúc đẩy ứng dụng và đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào thị trường, truyền bá tri thức, chuyển giao công nghệ, tăng cường gắn nghiên cứu và phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và sức cạnh tranh của nền kinh tế".

Ông Vũ Hồng Bắc – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên - cho biết, xác định đổi mới KH&CN là nhân tố thúc đẩy nâng cao năng suất, tỉnh luôn chú trọng đầu tư cho KH&CN những năm qua: "Nhờ chỉ đạo sát sao của Đảng và Chính phủ, Thái Nguyên đang có bước phát triển vượt bậc và đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế. Đó là tỉnh đã đứng thứ ba cả nước trong xuất khẩu và thứ 7 trong chỉ số năng lực cạnh tranh, là điểm sáng thu hút đầu tư để tăng trưởng kinh tế, sản xuất”.

Ông Vũ Hồng Bắc tin tưởng rằng, Techdemo với các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy chuyển giao công nghệ là cách hỗ trợ nâng cao khả năng kết nối giữa người sản xuất và doanh nghiệp, áp dụng công nghệ vào sản xuất tăng cường giao lưu trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc - đánh giá cao sáng kiến phối hợp của Bộ KH&CN, Ban Chỉ đạo Tây Bắc và UBND tỉnh Thái Nguyên để tổ chức hoạt động lần này. Đây là một trong những nỗ lực có định hướng của Bộ KH&CN trong việc triển khai các chủ trương của Đảng về phát triển KH&CN cũng như triển khai Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ.

“Tôi đề nghị Bộ KH&CN, các bộ, ngành trung ương sẽ tiếp tục có những sáng kiến, giải pháp đột phá về KH&CN, phối hợp hiệu quả với các bộ ngành, địa phương trong vùng để nâng cao năng lực và trình độ KH&CN cho các tổ chức, doanh nghiệp của địa phương, đưa KH&CN thực sự trở thành nền tảng, động lực cho phát triển KT-XH của các địa phương trong vùng. Cần sớm nghiên cứu hình thành trong vùng một số mô hình liên kết giữa khoa học và công nghệ với giáo dục và đào tạo, sản xuất, kinh doanh; hướng vào khai thác các lợi thế của vùng về các điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa, xã hội, hình thành các sản phẩm chủ lực có sức cạnh tranh trong thời gian tới” – ông Nguyễn Văn Bình nói.

Tại Techdemo 2016, Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học – Phân bón Fitohoocmon cũng đã đem đến trình diễn và trưng bày các công nghệ đã và đang được công ty nghiên cứu triển khai trên nhiều địa phương trong cả nước như: Công nghệ sản xuất phân phức hợp HCVS Fitohoocmon; Công nghệ xử lý môi trường bằng chế phẩm sinh học Bio-mix 1, Bio-mix 2; Công nghệ xử lý rơm rạ thành phân bón bằng chế phẩm sinh học Fito-Biomix RR; Công nghệ sản xuất mạ khay, rau mầm từ giá thể mùn rơm rạ; Công nghệ xử lý môi trường chăn nuôi, thủy sản; Công nghệ chưng cất tinh dầu sả…

Một số hình ảnh của đơn vị tại Techdemo Thái Nguyên 2016:

E:\CNSH\Hình ảnh Bằng khen\Techmart\Techdemo TN 2016\Techdemo Thái Nguyên\Gmail\FullSizeRender_3.jpg

E:\CNSH\Hình ảnh Bằng khen\Techmart\Techdemo TN 2016\Techdemo Thái Nguyên\Gmail (4)\FullSizeRender_2.jpg

TS. Lê Văn Tri – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học – Phân bón Fitohoocmon đang giới thiệu các sản phẩm công nghệ của công ty với Ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế trung ương và Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh

E:\CNSH\Hình ảnh Bằng khen\Techmart\Techdemo TN 2016\Techdemo Thái Nguyên\Gmail (5)\FullSizeRender_1.jpg

E:\CNSH\Hình ảnh Bằng khen\Techmart\Techdemo TN 2016\Techdemo Thái Nguyên\Gmail (5)\FullSizeRender_2.jpg

E:\CNSH\Hình ảnh Bằng khen\Techmart\Techdemo TN 2016\Techdemo Thái Nguyên\Gmail\FullSizeRender_2.jpg

E:\CNSH\Hình ảnh Bằng khen\Techmart\Techdemo TN 2016\Techdemo Thái Nguyên\Gmail\FullSizeRender_1.jpg








Chia sẻ:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

Liên kết website
Thống kê truy cập

Tổng số truy cập: 5852752

Đang online: 1