Rau mầm, rau mam, mầm rau cải, BiogroupRau mầm, rau mam, mầm rau cải, Biogroup

Tin tức

Kiểm tra tình hình chế biến và sản xuất tinh dầu sả tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 30/11/2015, trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng và hoàn thiện quy trình chế biến tinh dầu sả và ứng dụng công nghệ sinh học xử lý bã thải thành nguyên liệu sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh phục vụ cho phát triển vùng trồng cây sả bền vững tại tỉnh Hòa Bình”, chủ nhiệm Dự án: TS. Lê Văn Tri – TGĐ Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học – phân bón Fitohoocmon và Ông Bùi Văn Thắng, Phó Giám Đốc sở KHCN tỉnh Hòa Bình cùng các cán bộ chuyên môn đã đã có buổi khảo sát thực trạng cơ sở sản xuất tinh dầu sả tại 2 huyện Lạc Thủy và Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Khảo sát cơ sở sản xuất tinh dầu tại xã Hưng Thịnh - huyện Lạc Thủy - tỉnh Hòa Bình

Tại đây, đoàn công tác đã tiến hành gặp gỡ, làm việc với các hộ dân đã và đang trồng sả và chế biến sả ở quy mô hộ gia đình. Theo ghi nhận thực tế tại địa phương, người nông dân đã thấy rõ hiệu quả kinh tế của việc trồng cây sả và sản xuất tinh dầu sả tuy nhiên, cũng còn gặp nhiều khó khăn do một số nguyên nhân sau:

- Chưa tổ chức vùng quy hoạch trồng cây dược liệu đủ lớn tại địa phương

- Chưa có sản phẩm đủ lớn để phát triển thị trường xuất khẩu

- Không đủ điều kiện vật chất để sản xuất tinh dầu có chất lượng cao bằng thiết bị hiện đại

- Bã thải sản xuất tinh dầu sả được sản xuất thành phân bón HCVS nhưng vẫn ở quy mô nhỏ

Trước thực tế khó khăn được bà con phản ánh, đại diện Sở KHCN ông Bùi Văn Thắng đã có những ghi nhận và hứa sẽ chuyển những mong muốn của các hộ dân đến lãnh đạo Sở KHCN và UBND tỉnh Hòa Bình. Cũng trong buổi làm việc, TS. Lê Văn Tri – chủ nhiệm dự án, đã thống nhất với Sở KHCN tỉnh Hòa Bình sẽ nâng cấp và hoàn thiện quy trình công nghệ về sản xuất và chế biến tinh dầu sả, cũng như việc xử lý bã thải sau sản xuất tinh dầu làm phân bón HCVS mà công ty đã nghiên cứu.

Phân HCVS từ bã thải sản xuất tinh dầu sả

Kết thúc buổi làm việc, bà con đều phấn khởi, nhất trí và mong Sở KHCN tỉnh cùng Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học – Phân bón Fitohoocmon, nhanh chóng hoàn thiện các quy trình trong khuôn khổ của Dự án đề giúp cải thiện năng suất, chất lượng tinh dầu sả và kinh tế địa phương.

Chia sẻ:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

Liên kết website
Thống kê truy cập

Tổng số truy cập: 5856072

Đang online: 1