Rau mầm, rau mam, mầm rau cải, BiogroupRau mầm, rau mam, mầm rau cải, Biogroup

Tin tức

Hội nghị tổng kế đánh giá kết quả thực hiện Chương trình nông thôn miền núi

Sáng 18/6/2015 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị tổng kế đánh giá kết quả thực hiện Chương trình "Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và miền núi" (Chương trình NTMN)

Tham dự Hội nghị này có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc;  ông Lại Xuân Môn - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Phạm Văn Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

C:\Users\Dell\Desktop\P1280707.JPG

Hội nghị còn có sự tham gia của đông đảo đại diện là lãnh đạo UBND các tỉnh: Phú Thọ, Bình Định, Bắc Giang, Hà Nam, Quảng Ninh và hàng trăm khách mời đến từ các Bộ, ngành, 63 sở KH&CN các tỉnh, các Trung tâm ứng dụng tiến bộ, Viện nghiên cứu, các trường đại học, các doanh nghiệp trong nước.

Theo Bộ KH&CN, Chương trình NTMN có tính chất liên ngành, liên vùng, được thực hiện thông qua các dự án ứng dụng và chuyển giao công nghệ; đào tọa, tập huấn nghiệp vụ và hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm thúc đẩy hoạt động ứng dụng tiến bộ KH&CN phục vụ phát triển KT- XH nông thôn, miền núi.

C:\Users\Dell\Desktop\P1280690.JPG

Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học – Phân bón Fitohoocmon là một trong những đơn vị hợp tác tích cực với Chương trình Nông thôn miền núi, Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ - Bộ KHCN để triển khai nhiều kết quả nghiên cứu ứng dụng. Theo số liệu báo cáo tổng kết, trong giai đoạn từ 2011 – 2015, Công ty đã tham gia chuyển giao công nghệ cho 7 Dự án thuộc Chương trình NTMN cho 6 tỉnh: Hòa Bình, Lạng Sơn, Bình Thuận, Hải Dương, Long An, Bạc Liêu, đã tiến hành chuyển giao 38 quy trình công nghệ và đào tạo 52 lượt cán bộ công nghệ cho các địa phương. Trong giai đoạn từ 2016 – 2025 đơn vị sẽ tích cực phối hợp hơn nữa với các Bộ, Ban, Ngành và địa phương để tiếp tục triển khai, nhân rộng các ứng dụng khoa học vào thực tế đời sống và sản xuất.

Các dự án được thực hiện thành công là cơ sở để mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa, nông sản của địa phương, góp phần xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho cộng đồng dân cư ở nông thôn, miền núi - vùng có điều kiện tự nhiên, xã hội khó khăn của đất nước.



C:\Users\Dell\Desktop\P1280658.JPG

Chia sẻ:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

Liên kết website
Thống kê truy cập

Tổng số truy cập: 5807987

Đang online: 1